0911 801 867 - 0946 543 551 0908 887 600(BS Châu)
Thứ 2 - thứ 7: 7h - 17h Chủ nhật: 7h - 11h T2 - T7: 7h - 17h CN: 7h - 11h
search

Điều trị tật khúc xạ

Trong những năm gần đây, tật khúc xạ đang ngày càng gia tăng về mức độ và số lượng trường hợp mắc phải. Các tật khúc xạ thường gặp là cận thị, viễn thị, loạn thị và lệch khúc xạ. Trong đó, tỉ lệ người bị cận thị chiếm tỉ lệ cao hơn cả, đây lag một nguy cơ rất lớn gây ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt, làm việc thông thường hằng ngày của mọi người.

Tật khúc xạ nói chung, đặc biệt là cận thị ở trẻ nhỏ và thanh thiếu niên, luôn được quan tâm nghiên cứu về nhiều mặt, nhất là trong những năm gần đây, lối sống hiện đại với việc sử dụng ngày càng phổ biến các phương tiện điện tử như như tivi, máy tính, điện thoại,…đã làm tăng cao tỉ lệ mắc tật khúc xạ.
Không ít chuyên gia đã cảnh báo, việc mắc phải các bệnh về mắt trong đó có tật khúc xạ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ nhỏ, gặp khó khăn trong hoạt động hằng ngày, khó khăn trong sinh hoạt đối với người độ tuổi trên 40.

Phương pháp điều trị là gì ?

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật ngày nay thì việc điều trị tật khúc xạ có rất nhiều phương pháp bao gồm phẫu thuật và không phẫu thuật.Về việc điều trị không cần phẫu thuật gồm có đeo lens áp tròng và kính gọng. Nhưng lựa chọn hàng đầu vẫn là sử dụng kính gọng vì giá thành rẻ, an toàn và dễ sử dụng.
Tiêu chí lựa chọn kính thuốc:

  • Kính cần được mài và lắp đúng kĩ thuật, phù hợp với kích thước khuôn mặt, biết cách bảo quản tránh xước kính. Mài lắp kính không đúng sẽ làm sai chỉ số kĩ thuật của kính làm người đeo khó chịu, có khi còn có hại cho mắt.
  • Chất lượng mắt kính cực kỳ quan trọng. Hiện nay trên thị trường đa số là các mắt kính rẻ tiền kém chất lượng, khúc chiết ánh sáng không đủ tiêu chuẩn (kính mờ đục, không được trong), chất lượng hình ảnh không tốt, độ bền kém, không có các chức năng bảo vệ mắt. Các loại mắt kính cao cấp có xuất sứ rõ ràng tuy hơi đắt nhưng đảm bảo chất lượng. Kính có độ trong suốt sao, hình ảnh trung thực, bền, có các chức năng chống chói lóa, ngăn cản các tia có hại cho mắt như tia UV.
  • Kiểu dáng, giá thành là tiêu chí cuối cùng được chúng tôi lựa chọn. Rộng kính thường được chọn theo thị hiếu của khách hàng: rộng kính kiểu tròn, chữ nhật,….; về giá thì phụ thuộc vào chất lượng gọng và tròng kính sẽ có giá khác nhau, Với sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại quý khách có thể chọn một mắt kính phù hợp với túi tiền mà giá hợp lí so với thị trường hiện nay.
  • Vậy chọn một nơi uy tín và có thể đáp ứng các yêu cầu như: đo độ khúc xạ chính xác, giá thành rẻ, đa dạng về mẫu mã, chế độ CSKH chu đáo là một vấn đề được mọi người khá quan tâm hiện nay?


    Kính thuốc Hoàng Quân có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu này của bạn:

    Được sự hỗ trợ của các kĩ thuật viên có kinh nghiệm đến từ phòng khúc xạ của bệnh viện Mắt Long Xuyên, giúp các bạn có thể yên tâm về việc đo thị lực, xác định độ khúc xạ.
    – Kiểm tra thị lực không kính và kính lỗ để xác định sơ bộ có mắc tật khúc xạ hay không.
    – Hệ thống trang thiết bị tại phòng đo khúc xạ hiện đại giúp xác định tật khúc xạ 1 cách nhanh chóng và chính xác, các kĩ thuật viên áp dụng kết quả từ máy để bệnh nhân được thử bằng kính có độ trực tiếp tại bệnh viện.
    – Đơn kính được kiểm duyệt của các bác sĩ chuyên khoa và sự đồng thuận của bệnh nhân sau khi thử kính thực tế.
    Quy trình này hạn chế được tối đa thời gian để thực hiện đầy đủ một quy trình khám khúc xạ nhằm đưa ra kết quả một cách chính xác nhất.

    Kính thuốc Hoàng Quân như thế nào?

  • Với hệ thống máy xác định độ kính và máy mài kính tự động giúp quá trình làm kính chính xác, nhanh chóng.
  • Đến với Kính thuốc Hoàng Quân các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn các loại gọng kính với hơn 500 mẫu mã khác nhau với đủ các loại chất liệu như gọng nhựa TR- 90, gọng UL- Tem, B– Titan, Titan….. với giá thành hợp lý.
  • Tròng kính được nhập từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc,… tròng tráng cứng chống trầy, tròng cắt ánh sáng xanh, chống chói mắt, hạn chế động nước khi trời mưa.
  • Ngoài ra, quầy kính còn có các mẫu kính mát hợp thời trang dành cho trẻ em và người lớn.
  • So sánh kính thường và kính chống ánh sáng xanh

    Tròng kính thường
    Tròng kính cắt ánh sáng xanh

    Một số lưu ý:

    • Đối với trẻ em, việc khám khúc xạ mắt nên được thực hiện sớm ngay từ khi trẻ được 3 tuổi. Sau đó, khám khúc xạ mắt cần được thực hiện định kỳ 6 tháng/1 lần, hoặc tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Sở dĩ nên đưa trẻ đi khám từ 3 tuổi, cha mẹ không nên để muộn hơn vì ở độ tuổi này, dù có tật khúc xạ, trẻ cũng không biết nói cho cha mẹ biết tình trạng thị lực của mình. Đối với người từ 18 tuổi trở lên, nếu có dấu hiệu nghi ngờ thì cần đi khám ngay để xác định tật khúc xạ và cũng nên khám định kỳ để theo dõi thường xuyên sức khỏe của mắt. Thực tế, bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc tật khúc xạ do sử dụng mắt chưa hợp lí, do cơ địa, hoặc do bẩm sinh. Tật khúc xạ nếu được phát hiện sớm thì có thể điều chỉnh kịp thời, không bị ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
    • Đeo kính thường xuyên là tốt nhất, đặc biệt khi học tập, làm việc, lái xe, xem tivi, đọc sách báo. Không đeo kính sẽ làm chức năng thị giác kém phát triển, ở trẻ nhỏ dễ làm rối loạn phát triển hai mắt.
    • Chế độ vệ sinh thị giác: Cần bố trí giữa thời gian học tập, làm việc xem sách báo với thời gian hoạt động ngoài trời. Cần tập thói quen nhìn xa, tập nhìn xa 15-30 phút/ngày. Hoạt động 30-45 phút nên cho mắt nghỉ ngơi 10-15 phút. Thường xuyên mát xa xung quanh mắt để thư giãn điều tiết cho mắt.

    Kính thuốc Hoàng Quân thuộc quyền quản lý của Bệnh viện Mắt Long Xuyên chuyên cung cấp các loại kính điều trị tật khúc xạ với mẫu mã đa dạng, hiện đại, giá cả hợp lý phù hợp với mọi đối tượng. Với đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề lâu năm trong ngành kính, cùng với thiết bị mài và cắt kính hiện đại hoàn toàn tự động sẽ cho ra những sản phẩm chất lượng làm hài lòng quý khách hàng.
    Đặc biệt khi cắt kính tại quầy kính các bạn sẽ được tư vấn tận tình và sửa chữa miễn phí khi gặp sự cố trong suốt quá trình sử dụng.

    Với phương châm “Phục vụ tận tâm – Cho đôi mắt sáng” kính thuốc Hoàng Quân rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

    0908 887 600 >Nhận tư vấn >

    CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

    Bệnh viện đã thông tuyến nên có thanh toán BHYT cho người bệnh trong và ngoài tỉnh An Giang. Khi đi khám bệnh, bệnh nhân chỉ cần mang BHYT và CMND không cần giấy chuyển viện.
    Mắt mờ do nhiều nguyên nhân: đa số người già là cườm khô, người trẻ là tật khúc xạ, các bệnh lý về đáy mắt như xuất huyết, xuất tiết võng mạc, viêm hoàng điểm,... để biết nguyên nhân chính xác bạn nên đi đến Bệnh viện Mắt Long Xuyên để được thăm khám kịp thời.
    Hiện tượng mờ mắt sau mổ cườm có nhiều nguyên nhân nhưng phổ biến nhất là đục bao sau, người bệnh nên đi khám để được chiếu laser mắt sẽ sáng lại.
    Kính độ cao bệnh viện vẫn có kính. Nhưng độ cao nên chờ hãng gửi kính có độ phù hợp nên bạn không nhận được kính ngay, kính sẽ có nhanh thì 1-2 ngày và chậm nhất là 3-5 bạn sẽ có kính.
    Kính trẻ em ở bệnh viện rất đa dạng, từ kính thời trang, đến kính mát, kính cận, viễn loạn… đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.
    Mổ xong bệnh nhân có thể về trong ngày, nhưng sáng hôm sau bệnh nhân phải quay lại để Bác sỹ khám, kiểm tra mắt mổ và phát thuốc thêm nên bệnh nhân nhà xa bệnh viện khuyên nên ở lại sáng hôm sau, sau khi thăm khám xong rồi về để thuận tiện hơn. Bệnh viện có phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi nên bênh nhân không cần mang đồ theo.
    Hiện tại hệ thống phòng khám được trang bị máy hiện đại, là trợ thủ đắc lực giúp các Bác sỹ khám và chẩn đoán nhanh chóng nên bạn không cần đăng kí trước đâu ạ. Để không chờ đợi lâu khi khám bạn có thể đặt lịch đặt lịch trước hoặc khi đến khám theo số thứ tự cũng nhanh.
    Trước ngày mổ sau khi ăn buổi chiều, bệnh nhân lưu ý không ăn uống gì ngọt, khát chỉ uống nước lộc để ngày mổ xét nghiệm tiền phẫu cho kết quả chính xác nhất. Khi đi mổ: Bệnh nhân đang uống thuốc gì ở nhà mang theo đầy đủ để bệnh viện hướng dẫn uống kèm theo với thuốc mắt. Lưu ý bệnh nhân chỉ được uống thuốc huyết áp (nếu có) trước ở nhà, các loại thuốc khác mang theo đến bệnh viện sẽ được hướng dẫn uống. Cần mang theo CMND, BHYT, hồ sơ bệnh án(nếu có) để thuận tiện cho Bác sỹ lúc thăm khám. Cần 1 người nhà đi theo chăm sóc sau mổ, nghe hướng dẫn chăm sóc, uống thuốc, kiên cử,…. Để mắt bệnh nhân hồi phục tốt hơn.
    Hotline 0911 801 867 Facebook Zalo